99+ điều cần biết về cách bảo quản tổ yến

99+ điều cần biết về cách bảo quản tổ yến

Nếu bạn thường hay sử dụng tổ yến hoặc tận dụng mua thật nhiều khi đi du lịch, thì chắc chắn bạn cần phải biết về cách bảo quản tổ yến sử dụng lâu dài. Bởi nếu không biết cách bảo quản yến của bạn có thể bị hỏng hay bị mất đi không ít dưỡng chất quan trọng. Bài viết sẽ giúp bạn có những kiến thức thật hữu ích để bảo quản yến sào.

Cách bảo quản tổ yến

Cách bảo quản các loại tổ yến

Yến sào hiện nay có rất nhiều loại, và mỗi loại lại yêu cầu một cách bảo quản khác nhau để đảm bảo được chất lượng tốt nhất. Nhà yến Nha Trang sẽ giúp bạn có cách bảo quản chi tiết nhất.

1. Cách bảo quản tổ yến còn lông

Cách bảo quản tổ yến

Cách bảo quản yến tổ còn lông giữ được chất lượng tốt nhất

Bảo quản tổ yến còn lông khá đơn giản. Bạn có thể mua lượng lớn và sử dụng trong vòng 2 đến 3 tháng mà không sợ về chất lượng. Chỉ cần bảo quản yến ở nơi khô ráo, thoáng mát, sạch sẽ tránh ẩm thấp cũng như không để ánh nắng chiếu trực tiếp vào.

2. Cách bảo quản yến rút lông

Yến sào đã rút lông được loại sạch các tạp chất, bụi bẩn và sạch lông đến 99% với hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Đối với loại yến này, bạn có thể bảo quản trong hộp nhựa, túi kín và để nơi khô ráo, thoáng mát.

Bạn cũng có thể bảo quản trong tủ lạnh để giữ được chất lượng lâu hơn. Với các công nghệ bảo quản trong môi trường kín thì yến rút lông có thể giữ được chất lượng tốt nhất đến 5 năm.

3. Cách bảo quản tổ yến tươi

Cách bảo quản tổ yến

Bảo quản yến tươi đúng cách để có chất lượng tốt nhất

Yến tươi là loại yến đã trải qua quá trình sơ chế loại bỏ lông và các tạp chất nhưng chưa được sấy khô. Để bảo quản yến tươi, trước tiên bạn cần rây ráo nước. Sau đó cho vào các bịch nhỏ và bỏ vào tủ đông.

Bảo quản yến tươi như thế, chất lượng có thể được giữ đến 1 năm. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng trong khoảng 3 tháng vì đây là thời gian vẫn giữ được những hương vị tươi ngon nhất của yến.

4. Cách bảo quản tổ yến chưng sẵn

Yến sau khi chưng luôn cần bảo quản với điều kiện nghiêm ngặt để tránh sự xâm nhập của vi khuẩn. Để đảm bảo được chất lượng của yến đã chưng bạn cần đậy kín và bảo quản ở nhiệt độ từ 2-5 độ C. Ở nhiệt độ này, yến có thể giữ được chất lượng từ 7 đến 14 ngày.

Muốn bảo quản yến đã chế biến lâu hơn, bạn có thể bảo quản trong tủ đông. Ở điều kiện này, yến có thể được giữ lên đến 6 tháng.

5. Cách bảo quản tổ yến đã ngâm và sử dụng không hết

Vậy đối với những tổ yến đã ngâm và sử dụng không hết thì thế nào? Có cách để bảo quản hay không? Hãy thực hiện theo các bước sau để bảo quản tổ yến được tốt nhất.

Cách bảo quản tổ yến

Cần chú ý trong việc bảo quản tổ yến đã ngâm hay đã chế biến thành món ăn

  • Yến đã ngâm nở: Với yến này, bạn có thể bảo quản như yến tươi. Hãy làm ráo chúng, cho vào bao bì kín và bảo quản ở ngăn đông.

  • Yến đã chế biến thành một món ăn: Với loại yến đã chế biến thành một món ăn rồi thì việc bảo quản sẽ tùy thuộc vào loại thực phẩm chế biến cùng. Tuy nhiên, thời gian bảo quản tối đa nên chỉ từ 2,3 ngày.

Nhận biết khi nào tổ yến không còn dùng được

Tổ yến sẽ bị hỏng nếu bạn bảo quản không đúng cách hoặc để quá lâu. Do ảnh hưởng của nhiệt độ, độ ẩm cũng như sự oxy hóa sẽ làm yến mất đi chất lượng của nó. Yến hư sẽ có các biểu hiện như: Yến tổ bị mềm, có hơi bị ẩm mốc cũng như bụi bẩn; đôi khi nó sẽ chuyển sang màu đen.

Nếu gặp những trường hợp như vậy, bạn nên bỏ yến đi, đừng tiếc mà sử dụng sẽ đem lại hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe.

Đây là những điều đơn giản nhưng rất có ý nghĩa khi bạn sử dụng tổ yến. Chú trọng cách bảo quản tổ yến sẽ giúp cho bạn có nguồn yến chất lượng nhất và bảo vệ sức khỏe cho chính gia đình mình. Nhà Yến Nha Trang - cơ sở cung cấp yến chất lượng, uy tín, giá tốt hân hạnh được phục vụ quý khách.

__________________________________________

Bạn có thể xem giá Yến sào tại đây

Bạn có thể xem thêm tin tức tại đây

← Bài trước Bài sau →