Dinh dưỡng từ tổ yến bạn nên biết

Dinh dưỡng từ tổ yến bạn nên biết

Tổ yến là một thực phẩm thượng hàng, có giá trị dinh dưỡng cao, thường được dùng để bồi bổ sức khỏe cho mọi người. Đặc biệt là người cao tuổi và phụ nữ mang thai càng được khuyên dùng tổ yến mỗi ngày. Vậy chúng có thực sự tốt như lời đồn hay không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu về những chất dinh dưỡng từ tổ yến bạn nên biết.

Thành phần dinh dưỡng từ tổ yến

dinh dưỡng từ tổ yến

Các chất dinh dưỡng trong tổ yến có lợi cho sức khỏe của mọi người.

Tổ yến (hay còn được gọi là yến sào) chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu rõ hơn về điều này.

  • Glycine: Trong tổ yến chứa lượng Glycine cực lớn. Đối với phụ nữ mang thai, glycine như một thần dược. Nhờ sự xuất hiện của thành phần này mà có thể hạn chế tối đa tình trạng tiền sản giật ở mẹ, dị tật thai nhi đặc biệt dị tật ống thần kinh ở bé. Chúng cũng có ý nghĩa lớn cho việc thúc đẩy sự phát triển về thể chất cũng như trí não cho bé ngay khi còn trong bụng mẹ. Đồng thời, giúp sửa chữa và bảo vệ xương sụn ở người cao tuổi, hỗ trợ cho các hoạt động của hệ thần kinh trung ương.

  • Tryptophan: được tìm thấy trong yến sào, có tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị các bệnh về thần kinh như rối loạn giấc ngủ, rối loạn lo âu… Ngoài ra, chúng còn giúp thúc đẩy sự phục hồi của mẹ bầu sau khi sinh, giảm các bệnh vặt cho trẻ sơ sinh.

dinh dưỡng từ tổ yến

Tryptophan – chất dinh dưỡng từ tổ yến chữa được rối loạn lo âu ở mọi độ tuổi.

  • Threonine: threonine có tác dụng chính trong việc hình thành elastin và collagen, giúp da luôn căng bóng, mịn màng, ngăn ngừa quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, chúng còn hạn chế xuất hiện những mảng rạn da ở bà bầu.

Ngoài ra, tổ yến còn chứa nhiều vitamin, protein có lợi khác. Nếu có điều kiện, chúng ta nên sử dụng loại thực phẩm này cho mẹ bầu, người lớn tuổi và những người bị bệnh nặng, cần phục hồi sức khỏe. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại yến sào kém chất lượng, chúng ta nên lựa chọn cẩn thận để tránh “tiền mất tật mang”.

Cách phân biệt tổ yến thật và giả

Vì yến sào chứa nhiều chất dinh dưỡng, nên rất được nhiều người quan tâm và tin dùng. Nhiều người đã lợi dụng điều đó, tạo ra nhiều loại tổ yến giả, kém chất lượng. Chúng ta nên về các loại biết các phân biệt yến sào thật và giả để không trở thành “nạn nhân” của những kẻ xấu.

dinh dưỡng từ tổ yến

Yến sào thật có sợi mỏng đều và chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Tổ yến giả thường được làm từ rong biển, gelatin, sụn vi cá… vì chúng khá giống với tổ yến thật. Tuy nhiên, nếu để ý chúng ta vẫn có thể phân biệt được:

  • Tổ yến làm từ rong biển: yến sào nhìn hơi thô, cứng. Khi ăn vào có vị mặn và mềm chứ không giòn như yến thật.

  • Tổ yến làm từ gelatin: vì gelatin rất cứng nên người bán thường tư vấn yến sào giả ngâm trong 4 tiếng và chưng trong 2 tiếng. Chắc chắn đây là hàng kém chất lượng, vì yến sào không cần chưng lâu như vậy.

Không những thế, vì yến có giá trị rất cao, được tính bằng đơn vị gram. Do đó, một số người còn lừa đảo khách hàng bằng cách ăn gian trọng lượng như thêm đường, tinh bột, gia vị, lòng trắng trứng… để yến nặng hơn và có giá cao hơn.

dinh dưỡng từ tổ yến

Yến sào bị tăng trọng lượng sẽ không giòn và ngon như ban đầu.

Ngoài ra, còn có một số loại yến bị tẩy trắng, yến huyết giả, yến nhà giả yến đảo… chúng ta nên tìm một nơi uy tín khi mua mặt hàng này.

Trên đây là những thông tin dinh dưỡng từ tổ yến bạn nên biết, ngoài ra bài viết còn giúp bạn phân biệt được đâu là hàng chất lượng và kém chất lượng. Nếu bạn có nhu cầu mua các loại tổ yến chất lượng, có thể liên hệ với trang web nhayennhatrang.vn để được tư vấn miễn phí. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

__________________________________________

Bạn có thể xem giá Yến sào tại đây

Bạn có thể xem thêm tin tức tại đây

← Bài trước