Chia sẻ cách phân biệt yến sào thật và giả

Chia sẻ cách phân biệt yến sào thật và giả

Yến được mệnh danh là "thực phẩm vàng trong làng sức khỏe" bởi nó có công dụng vô cùng tuyệt vời. Chính vì vậy giá của nó khá đắt chúng được mua bán bằng lạng với giá tiền triệu. Do đó nhiều nơi đã bất chấp sức khỏe của người tiêu dùng làm giả yến. Chính vì vậy, bạn cần nắm rõ cách phân biệt yến sào thật và giả để giúp mình có thể mua được yến thật chính hãng.

Tầm quan trọng việc việc biết cách phân biệt yến thật giả khi mua yến

Hiện nay yến giả được bán tràn lan trên thị trường. Những loại yến này thường được làm từ các chất tinh bột, rong biển và thêm phụ gia cùng các chất tẩy trắng. Các chất này ăn vào rất có hại cho sức khỏe, nó làm tổn thương dạ dày, đường ruột. 

Hơn nữa nếu ăn nhiều trong thời gian dài còn làm suy gan, suy thận không những tiền mất mà tật mang. Vì vậy khi trang bị những kiến thức về cách phân biệt yến thật và yến giả sẽ giúp bạn tránh bị mất oan số tiền không nhỏ và bảo vệ được sức khỏe của mình và người thân. 

cách phân biệt yến sào thật và giả

Yến sào giả được bán tràn lan trên thị trường

Những cách phân biệt yến sào thật và giả 

Với kinh nghiệm lâu năm của mình, nhà yến Nha Trang bật mí cho bạn một số cách phân biệt yến thật và giả rất điện giản mà hiệu quả như sau. 

Ngâm yến vào nước

Đây là cách đơn giản, dễ dàng thực hiện nhất để phân biệt yến sào thật và giả. Chỉ cần lấy một phần yến nhỏ ngâm vào nước khoảng 30 phút rồi quan sát. Nếu yến vẫn nguyên sợi, không bị nhão ra hay đổi màu và có vị tanh thì đó là yến thật. Còn nếu yến đổi màu và nhão ra thì yến đã bị trộn các chất phụ gia.

cách phân biệt yến sào thật và giả

Phân biệt yến thật và giả bằng cách ngâm vào nước

Quan sát bằng mắt thường

Yến thật thường có màu không đều từ trắng ngà đến vàng nhạt, có tổ xuất hiện thêm vài chỗ màu vàng đậm. Nếu để yến trước ảnh sáng mặt trời sẽ thấy màu trắng đục. Còn nếu yến có một màu đều như nhau, để trước ánh sáng mặt trời sẽ có màu trắng trong thì đó là yến giả được làm từ các chất phụ gia, chất tạo màu và tẩy trắng.

Ngoài ra tổ yến thật thường thô và xơ còn tổ yến được làm giả sẽ mịn hơn, mềm hơn. Ban chỉ cần quan sát thật kỹ và tinh ý một chút là bạn đã phân biệt được yến thật và giả. 

cách phân biệt yến sào thật và giả

Quan sát kỹ sẽ nhận ra đâu yến thật, đâu yến giả

Chưng cách thủy

Cách này cũng khá đơn giản, chỉ cần lấy một ít yến chưng cách thủy tầm 15-20 phút sau đó quan sát nếu xuất hiện hiện tượng tan ra và kết dính thì chắc chắn yến này là yến giả được làm từ tinh bột. Còn yến thật khi chưng lên sẽ vẫn giữ được nguyên sợi mà không bị tan ra. 

Lưu ý là nếu chưng 15-20 phút chưa thấy hiện tượng gì bạn tiếp tục đun tới 30 phút rồi mới kết luận. Bởi trên thị trường càng ngày càng có nhiều thủ đoạn làm giả yến rất tinh vi cần thêm thời gian mới biết được.

cách phân biệt yến sào thật và giả

Yến thật sau khi chưng cách thủy còn nguyên sợi, không bị nhão ra

Thử yến bằng dung dịch

Có hai loại dung dịch thường được dùng để phân biệt yến thật và giả. Đó chính là dung dịch Iot và dung dịch Lugol. Cách phân biệt yến sào thật giả bằng dung dịch Iot và Lugol giống nhau. Bạn lấy một phần yến cho vào nồi rồi đun sôi lên sau đó nhỏ một trong hai loại dung dịch này vào rồi kiểm tra. Nếu dung dịch trong nồi xuất hiện màu xanh thì 100% yến bạn mua là yến giả được làm từ tinh bột. Còn nếu không có hiện tượng gì xảy ra thì đây chắc chắn là yến thật.

cách phân biệt yến sào thật và giả

Dùng iot phân biệt yến rất hiệu quả

Với những kinh nghiệm trên hy vọng sẽ giúp cho bạn mua được loại yến thật chính hãng đảm bảo chất lượng. Nếu bạn còn băn khoăn chỗ mua hàng thì nhà yến Nha Trang là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho bạn. Tại đây chuyên cung cấp các loại yến từ yến thô cho tới yến đã qua sơ chế chính hãng, uy tín và giá cả hợp lý được hàng ngàn khách hàng trên toàn quốc tin tưởng lựa chọn. Để được tư vấn chi tiết bạn có thể liên hệ hotline 0911 750 850 hoặc truy cập vào website: https://nhayennhatrang.vn

__________________________________________

Bạn có thể xem giá Yến sào tại đây

Bạn có thể xem thêm tin tức tại đây

← Bài trước Bài sau →