ĐANG DÙNG THUỐC CÓ ĂN YẾN SÀO ĐƯỢC KHÔNG?

ĐANG DÙNG THUỐC CÓ ĂN YẾN SÀO ĐƯỢC KHÔNG?

Yến sào là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe giúp bồi bổ cơ thể, làm đẹp da, ngăn ngừa được những bệnh nguy hiểm. Nhưng có một điều mọi người đang thắc mắc là đang dùng thuốc có ăn yến sào được không?

Các chất dinh dưỡng trong yến sào

Trong thành phần của yến sào, nhiều nhất là protein (50 - 60%). Ngoài ra, yến sào còn có 18 loại axit amin khác nhau, trong đó có nhiều loại axit amin quý. Điển hình như Aspartic acid (4,69%) và proline (5,27%). Yến sào có tác dụng rất tốt trong bồi bổ sức khỏe một phần cũng nhờ 2 axit amin này.

Một số axit amin khác trong yến sào là không thể thay thế như cystein, phenylalamine (4,5%). Chúng có công dụng hỗ trợ tăng truyền xung đột thần kinh, gia tăng trí nhớ. Bên cạnh đó, chúng còn giúp cơ thể tăng cường hấp thu vitamin D từ ánh sáng mặt trời. Bởi vậy, yến sào là thực phẩm đại bổ dành cho những người bị suy nhược cơ thể.

Ăn yến sào

Vậy đang dùng thuốc có ăn yến sào được không?

Trong yến sào có chứa acid syalic (8,6%), nếu kết hợp với axit amin sẽ giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi sau khi nhiễm xạ hoặc tổn thương hồng cầu. Glucosamine trong yến sào lại giúp ổn định xương khớp. Do đó, ăn yến sào giúp ngăn ngừa thoái hóa khớp, nhất là ở người già.

Các dinh dưỡng trong yến sào rất dễ hấp thu. Mọi đối tượng đều có thể sử dụng. Vì vậy, người đang uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ hay thầy thuốc đều dùng được yến sào. Kết hợp dùng yến sào sẽ giúp người bệnh hồi phục sức khỏe nhanh hơn. Đặc biệt, yến sào dùng chung thuốc Bắc càng giúp việc điều trị có kết quả nhanh hơn, người bệnh sẽ rút ngắn thời gian chữa bệnh hơn.

Ăn yến sào

Lưu ý khi sử dụng yến sào trong thời gian dùng thuốc

Khi dùng yến sào cho trẻ nhỏ bị bệnh, bạn thêm tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng. Hoặc bạn có thể cho bé dùng thử một lượng nhỏ trước. Nếu bé thích nghi tốt, hãy cho bé dùng tiếp. Nếu bạn uống thuốc Tây, nên dùng yến sào cách khoảng thời gian 2 tiếng đồng hồ. Điều này tránh làm ảnh hưởng tới tác dụng của thuốc; đồng thời giúp cơ thể hấp thu trọn vẹn dinh dưỡng trong yến sào. Như vậy yến sào mới phát huy hết công dụng của nó.

Yến sào dù tốt nhưng không quá phù hợp cho một số đối tượng. Cụ thể: phụ nữ mang thai dưới 3 tháng; trẻ em dưới 1 tuổi; người bị thống phong, thường hay lạnh bụng, đầy bụng, tiêu chảy.

Sau bài viết này các bạn có thể yên tâm sử dụng yến sào khi đang trong thời gian dùng thuốc nhé!

Bạn có thể xem thêm sản phẩm tại đây

Bạn có thể xem thêm tin tức tại đây

← Bài trước Bài sau →