TÁC DỤNG CỦA NƯỚC YẾN ĐỐI VỚI NGƯỜI GIÀ

TÁC DỤNG CỦA NƯỚC YẾN ĐỐI VỚI NGƯỜI GIÀ

Nhờ chứa nhiều dưỡng chất quan trọng nên nước yến mang lại nhiều tác dụng cho sức khỏe người già. Cùng Nhà Yến Nha Trang tìm hiểu một số tác dụng của nước yến đối với người già ở bài viết dưới đây nhé

1 Hồi phục sức khỏe nhanh sau ốm

Ở người già tốc độ lão hóa của tế bào diễn ra nhanh chóng, trong khi đó nước yến có chứa khoảng 5.27% hợp chất Proline và 4.69% axit Aspartic có tác dụng tái tạo tế bào giúp vết thương nhanh lành. Do đó, nước yến rất tốt cho người cao tuổi sau khi phẫu thuật, chấn thương, ốm đau để nhanh hồi phục sức khỏe.

Tác dụng của nước yến

2 Tăng cường sức đề kháng

Khả năng miễn dịch yếu là một trong những mối quan tâm chính đối với quá trình lão hóa của người già. Protein trong nước yến có tác dụng thúc đẩy quá trình tạo ra các tế bào bạch B, sản sinh ra kháng thể bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại. Theo một nghiên cứu thực hiện trên chuột nhiễm phóng xạ, sau một thời gian sử dụng yến, chúng có sức đề kháng khoẻ và hồi phục tốt hơn.

Tác dụng của nước yến

3 Tốt cho hệ tiêu hóa

Hàm lượng chất béo trong nước yến chỉ có 0.67%. Do đó, nước yến dễ tiêu và rất phù hợp để dùng cho người cao tuổi vốn thường gặp phải nhiều vấn đề về hệ tiêu hóa. Hơn nữa, yến sào có vị thanh mát rất dễ ăn, kích thích vị giác từ đó giúp người già cảm thấy ăn ngon miệng hơn.

Tác dụng của nước yến

4 Tăng cường trí nhớ

Người già có nên uống nước yến vì nước yến cung cấp một lượng Sắt lớn, chiếm 27.9%, giúp ngăn ngừa thiếu máu não. Từ đó, giúp người già cải thiện trí nhớ hiệu quả. Cùng với hàm lượng Fucose và Galactose trong nước yến cũng rất tốt cho não bộ để tăng cường sự minh mẫn.

Tác dụng của nước yến

5 Cải thiện sức khỏe xương khớp

Nước yến chứa 0.76% canxi giúp người già cải thiện sức khỏe xương khớp đáng kể. Ngoài ra còn có hàm lượng 1.75% Lysine trong nước yến giúp cơ thể tăng khả năng hấp thu canxi, N- acetylglucosamine có tác dụng hồi phục sụn bao khớp để hạn chế thoái hóa khớp. Từ đó, giúp cho hệ xương khớp của người già chắc khỏe hơn.

Tác dụng của nước yến

6 Làm chậm quá trình lão hóa

Người già có nên uống nước yến vì trong nước yến chứa Se (chiếm 0.2%) có tác dụng thúc đẩy hoạt tính của enzyme chống oxy hóa. Từ đó, ngăn ngừa tình trạng lão hóa và giúp người cao tuổi có sức khỏe dẻo dai hơn.

Tác dụng của nước yến

7 Điều chỉnh lượng đường trong máu

Nước yến có chứa 4,56% Leucine và 2,04% Isoleucine giúp kiểm soát lượng Glucose nên tốt cho người già bị tiểu đường. Với những tác dụng trên, người già uống nước yến có tốt không thì có thể khẳng định tốt cho sức khỏe người cao tuổi.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích để giúp các bạn hiểu thêm được tác dụng của nước yến đối với người già. Hãy luôn quan tâm đến sức khỏe của bản thân cũng như những người thân yêu của bạn nhiều hơn nha!

Bạn có thể xem thêm sản phẩm tại đây

Bạn có thể xem thêm tin tức tại đây

← Bài trước Bài sau →