UỐNG NƯỚC YẾN ĐÚNG CÁCH - BÍ QUYẾT HẤP THU 100% DINH DƯỠNG

UỐNG NƯỚC YẾN ĐÚNG CÁCH - BÍ QUYẾT HẤP THU 100% DINH DƯỠNG

Bạn đã biết uống nước yến đúng cách chưa? Hay chỉ theo ngẫu hứng và ý thích?  Yến sào là mặt hàng đắt tiền, vậy làm sao dùng đúng cách để phát huy tốt nhất công dụng của yến. Hãy cùng Nhà Yến Nha Trang tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Uống nước yến quá nhiều và thường xuyên

Đây dường như là một trong những sai lầm khi sử dụng sản phẩm yến sào trong nhiều gia đình Việt.

Nếu bạn là người có sức khỏe và khả năng hấp thụ tốt thì dùng nhiều và thường xuyên sẽ không ảnh hưởng. Nhưng với những người già cao tuổi, thì dùng liên tục yến sào sẽ không tốt đến hệ thống tiêu hóa. Gây khó chịu, và chướng bụng. Về lâu về dài, dẫn tới các hậu quả không mong muốn và tác động đến các bộ phận khác.

Uống nước yến đúng cách

Dùng yến bất kể thời gian, vì họ cho rằng dùng bữa sáng, trưa, chiều, tối thì khả năng hấp thụ là như nhau. Và đây thật sự là một sai lầm.

Buổi sáng

Lúc thức giấc vào buổi sáng bụng trống vì đã tiêu hóa hết thức ăn và cơ thể đang cần hấp thu một lượng thức ăn và dưỡng chất mới để tạo năng lượng hoạt động. Do đó, đây là thời điểm uống nước yến đúng cách, uống nước yến vào thời điểm này cơ thể sẽ hấp thu được tối đa chất dinh dưỡng trong nước yến.

Uống nước yến đúng cách

Trước khi ngủ

Bạn có thể uống nước yến vào buổi tối trước khi đi ngủ 1 tiếng. Là thức uống rất dễ tiêu hóa, cơ thể sẽ có thời gian hấp thụ hết các chất dinh dưỡng trong thức uống mà không phải lo lắng về vấn đề dạ dày làm việc quá tải.

Bên cạnh đó nước yến còn có tác dụng an thần, giúp bạn có một giấc ngủ sâu, yên giác tạo ra một tinh thần sảng khoái, và tỉnh táo khi thức dậy.

Uống nước yến đúng cách

Thời điểm giữa hai bữa chính

Giữa 2 bữa chính là lúc mà cơ thể đã tiêu hóa hết một phần thức ăn trước và đang có nhu cầu hấp thu tiếp thức ăn.

Vì thế bạn cũng có thể uống thêm nước yến để bổ sung thêm một chút năng lượng để tiếp tục công việc trong ngày.

Khi cơ thể cần bổ sung năng lượng

Các hoạt động trong ngày như làm việc quá sức, hoạt động thể dục thể thao hay sau một hành trình dài cơ thể cảm thấy mệt mỏi vì thiếu năng lượng.

Lúc này, việc cung cấp nước yến cho cơ thể là vô cùng hợp lí, các dưỡng chất  trong nước yến sẽ dễ dàng hấp thu giúp bạn bù lại nguồn năng lượng đã mất để duy trì những hoạt động cơ thể tiếp theo trong ngày.

Uống nước yến đúng cách

Hàm lượng yến phù hợp nên dùng

Tùy vào thể trạng và độ tuổi mà cơ thể cần liều lượng dinh dưỡng tối đa nhất định, sao cho phù hợp và hấp thu trọn vẹn nhất mà không bị lãng phí.

Liều lượng khuyên dùng cho trẻ sơ sinh dưới 12 tháng tuổi đề kháng kém: 0.5 gr yến khô/lần ăn. Cho bé ăn cách ngày phụ thuộc theo tình trạng cần bổ sung dinh dưỡng của trẻ.

Liều lượng khuyên dùng cho trẻ từ 1 đến 3 tuổi: 1g tổ yến/1 lần, nên tham khảo thêm ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng để phù hợp với thể trạng của bé.

Người cao tuổi suy giảm hệ miễn dịch, cần tái tạo lại các tế bào: Dùng 3 gam /ngày. Tuần dùng 2 – 3 lần.

Nhà Yến Nha Trang hy vọng với những thông tin bổ ích trên sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về việc uống yến đúng cách nhé!

Uống nước yến đúng cách

Bạn có thể xem thêm sản phẩm tại đây

Bạn có thể xem thêm tin tức tại đây

← Bài trước Bài sau →