VIỆC DÙNG YẾN SÀO LẠNH HAY NÓNG SẼ TỐT HƠN?

VIỆC DÙNG YẾN SÀO LẠNH HAY NÓNG SẼ TỐT HƠN?

Yến sào là sản phẩm chứa rất nhiều dưỡng chất nên việc ăn yến sào thường xuyên sẽ giúp bồi bổ cho cơ thể tốt nhất. Nhưng đã bao giờ bạn thắc mắc nên ăn yến sào lạnh hay nóng sẽ tốt hơn. Cùng Nhà yến Nha Trang tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này nhé!

1. Yến sào thuộc đặc tính nào

Theo nhiều nghiên cứu của Đông Y cho thấy các loại thực phẩm và dược phẩm sẽ được chia làm 4 loại gồm: hàn (lạnh), lương (mát), ôn (ấm) và nhiệt. Bên cạnh đó còn một loại “nằm giữa” 4 tính này là tính bình – không nóng cũng không lạnh. Yến sào có “tính bình, vị ngọt”, phù hợp với hầu hết mọi người có cơ địa bình thường dùng để bồi bổ, nâng cao sức khỏe.

Tuy nhiên, theo thực tế sử dụng thì yến sào vẫn có một chút hàn tính, khi ăn vào, chúng ta sẽ cảm thấy mát trong người. Do đó, những người tỳ vị hư, cảm mạo, phong hàn, bụng chướng, ăn khó tiêu, đau bụng, đi ngoài, cơ thể hàn lạnh hay có triệu chứng viêm phế quản cấp, viêm nhiễm đường tiết niệu,… thì tốt nhất không nên dùng yến sào hoặc muốn dùng thì phải hỏi ý kiến của bác sĩ.

Yến sào nóng hay lạnh

2. Nên sử dụng yến sào lạnh hay nóng

Qua những chia sẻ phía trên cho chúng ta biết được các sản phẩm yến sào có tính bình. Nên việc dùng nóng hay lạnh đều được và vẫn đạt hiệu quả cao. Tuy nhiên, tuỳ vào thực trạng cơ thể và môi trường mà chúng ta chọn cách chế biến phù hợp.

Đối với người bệnh, người trong giai đoạn phục hồi sức khỏe, người cao tuổi việc dùng yến chưng nóng sử dụng là tốt nhất. Ngược lại, trẻ em, phụ nữ dùng yến sào để dưỡng da, cải thiện sức khỏe thì nên dùng lạnh sẽ kích thích vị giác hơn.

Còn vào mùa nắng nóng nên dùng yến chưng lạnh để thanh nhiệt cơ thể. Vào mùa lạnh nên ăn yến chưng nóng sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

Như vậy là bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc “yến sào lạnh hay nóng” rồi. Đừng quên gọi ngay cho Nhà Yến Nha.

Yến sào nóng hay lạnh

 

Bạn có thể xem thêm sản phẩm tại đây

Bạn có thể xem thêm tin tức tại đây

← Bài trước Bài sau →