YẾN HUYẾT LÀ GÌ?

YẾN HUYẾT LÀ GÌ?

Yến sào theo nghĩa Hán việt là cái tổ của chim yến (“Yến” là con chim yến; “Sào” là cái tổ). Yến sào có hình chén trà bổ đôi. Làm từ nước bọt của chim yến trống và chim yến mái từ những tuyến dưới lưỡi. Nó bị đông lại sau khi tiếp xúc với không khí. Là một hợp chất hữu cơ thiên nhiên và hầu như là một dạng tự nhiên rất dễ hấp thụ.

Tổ yến được chia ra làm 3 loại là Yến trắng, Yến hồng và Yến huyết. Trong đó Yến huyết có dinh dưỡng cao nhất. Vậy Yến huyết là gì? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Nguồn gốc Yến huyết

Do vị trí chim yến làm tổ trên vách đá giàu sắt, khoáng vi lượng nên tổ có màu đỏ tươi hoặc đỏ nâu. Loại tổ này rất quý hiếm, thu hoạch từ 1 - 2 lần trong năm với tỷ lệ rất nhỏ (chưa đầy 10% tổng sản lượng tổ yến trên thị trường thế giới).

So với tổ Yến hồng, Yến trắng thì tổ Yến giàu sắt, khoáng chất hơn rất nhiều. Tổ có độ cứng và độ nở lớn hơn trong nước. Thường tổ huyết thô phải ngâm 12 tiếng mới có thể nhặt lông.

Yến huyết

Công dụng của Yến huyết

Bồi bổ sức khỏe

Giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch cũng như chống lại được những tác động xấu từ môi trường.

Ngăn ngừa, hỗ trợ ung thư

giúp ngăn chặn sự phát triển của những tế bào ung thư, nâng cao sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch để chống chọi lại với bệnh tật cũng như bổ sung thêm nhiều dinh dưỡng quan trọng.

Tốt cho xương khớp

Giúp cơ bắp phát triển, giảm các triệu chứng nhức mỏi nhức xương khớp, chân tay ở người già, người cao tuổi. Đối với trẻ em, chúng sẽ giúp tăng chiều cao, mang đến hệ xương khớp chắc khỏe.

Tốt cho huyết áp, tim mạch

Yến huyết chứa rất nhiều chất Valine có tác dụng giảm lượng con đường trong máu, giảm nguy cơ bị tiểu đường cũng như mắc những bệnh như xơ vữa động mạch, tắc động mạch.

Yến huyết

Tốt cho hệ thần kinh

Tăng cường hoạt động của hệ thần kinh, có thể tái tạo năng lượng cho tế bào, nâng cao cường trí nhớ giúp người lớn tuổi có trí nhớ tốt và đầu óc minh mẫn, tỉnh táo. Ngoài ra, với người lao động trí óc mệt mỏi, chịu khá nhiều áp lực tinh thần, bạn có khả năng sử dụng yến huyết để cải thiện stress, áp lực trong công việc.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Hoạt chất Threonine có trong huyết yến có tác dụng tuyệt vời đối với hệ tiêu hóa thông qua việc cân bằng hệ vi sinh con đường ruột, nâng cao cường chức năng hấp thu các chất dinh dưỡng. Do vậy, những người kém ăn, tiêu hóa kém đây thực sự là bài thuốc quý báu cần ăn mỗi ngày.

Đối với phái đẹp

Bổ sung collagen, giúp làn da luôn tươi trẻ, căng mọng cũng như tươi sáng.

Tăng cường sinh lực

Có thể nói Yến huyết là thực phẩm vàng đối với cánh mày râu bởi chúng chứa tới chứa 11,4% chất L-Arginine có tác dụng trị tình trạng rối loạn sự ham muốn tình dục ở cả nam lẫn nữ.

Yến huyết

Như vậy, bài viết trên đây Nhà yến Nha Trang đã chia sẻ đến cho các bạn những thông tin bổ ích về tổ Yến huyết. Nếu còn bất kỳ thắc mắc  hoặc có nhu cầu chọn mua yến sào hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kịp thời nhé. Nhà yến Nha Trang đồng hành cùng sức khỏe Việt.

Bạn có thể xem thêm sản phẩm tại đây

Bạn có thể xem thêm tin tức tại đây

← Bài trước Bài sau →